Bênh Suarez, HLV của Uruguay dọa từ chức thành viên FIFA

Ông Oscar Tabarez dành thời gian của buổi họp báo trước trận gặp Colombia chỉ để lên tiếng chỉ trích án phạt nghiêm khắc dành cho Suarez.

article-0-1F33247F00000578-930-7462-6092

Ông Tabarez đọc một bài thông báo 13 phút với giọng điệu tức giận. Ảnh: PA.

Bước vào phòng họp báo ở sân Maracana hôm 27/6, HLV Oscar Tabarez thông báo sẽ không trả lời bất cứ câu hỏi nào, sẽ không nói về trận gặp Colombia. Trước vẻ mặt ngạc nhiên của cánh phóng viên, chiến lược gia Uruguay rút ra một bản viết sẵn, đọc trong giọng điệu tức giận suốt 13 phút.

Ông Tabarez mở đầu bằng hình tượng của một con tốt thí, mà theo ông rất phù hợp để nói về cậu học trò Luis Suarez trước hình phạt nặng nề từ FIFA: "Là một huấn luyện viên, một giáo sư và từng là giáo viên, tôi muốn nói với các bạn về giả thuyết con tốt thí, một kẻ giơ đầu chịu báng. Họ (FIFA) đã đưa ra hình phạt nặng đối với một hành vi thái quá chứ chưa hề phạm tội. Cậu ấy (Suarez) mắc lỗi nhưng vẫn còn nhiều mặt tốt khác. Hình phạt đưa ra là quá nặng nề. Họ thậm chí không chịu lắng nghe cậu ấy nói một lời trước khi đưa ra hình phạt".

Theo ông Tabarez, lý do mà FIFA vội vàng đưa ra một hình phạt như thế là vì chịu tác động rất lớn từ truyền thông Anh. "Việc đầu tiên trong phòng họp báo sau trận với Italy là người ta tập trung nói về rắc rối của Suarez. Tôi không biết họ đến từ quốc gia nào nhưng họ toàn nói tiếng Anh", HLV người Uruguay cho biết. "Sau đó, báo chí nhắc lại những lỗi lầm trong quá khứ của Suarez".

article-2672797-1F2BB33F000005-8727-9709

Người dân Uruguay chào đón Suarez trở về quê nhà như người hùng. Ảnh: AFP.

Ông Tabarez sau đó cho biết sẽ thôi làm thành viên của Nhóm nghiên cứu kỹ thuật của FIFA. Lý do ông đưa ra là không thể làm việc ở một tổ chức không chịu nổi sức ép từ truyền thông, không thể làm việc với những người không chia sẻ cùng cách nhìn, giá trị sống.

Thay mặt toàn đội Uruguay và người dân nước này, ông Tabarez gửi đến Suarez những lời động viên rất chân thành và cương quyết: "Luis nên biết rằng chúng tôi sẽ không để mình cậu ta đơn độc. Người hâm mộ Uruguay rất bức xúc trước hình phạt của FIFA. Chúng tôi đang làm tất cả để ngăn chặn điều này hoặc làm giảm đi sự nặng nề".

Vụ bê bối của Suarez và hình phạt dành cho anh nhận được những phản ứng trái chiều. FIFA, nhiều nhà bình luận và các hãng tài trợ cho Suarez không đứng về phía cầu thủ này. Tuy nhiên, cũng có một số bênh vực anh như người dân Uruguay, hiệp hội cầu thủ quốc tế FIFPro, "người bị hại" Giorgio Chiellini hay huyền thoại Diego Maradona.

CLB chủ quản của Suarez là Liverpool cho đến lúc này vẫn chưa lên tiếng ủng hộ hay phản đối hành vi của tiền đạo Uruguay, điều rất khác so với phản ứng của họ trong quá khứ. Từ vụ phân biệt chủng tộc với Patrick Evra hay cắn tay Branislas Ivanovic, Liverpool đều ngay lập tức đứng ra bảo vệ cầu thủ của mình. Tin từ Anh và Tây Ban Nha cho hay Barcelona đang tiến rất gần đến việc mua Suarez.

Hữu Nhơn

CHUYÊN TRANG NGHỀ LUẬT SƯ VIỆT NAM
"HÃY NÓI VỚI LUẬT SƯ ĐIỀU BẠN CẦN"
------------------------------------------- 
LUẬT SƯ QUẢN LÝ - HOTLINE: 0938188889