Các lãnh đạo MB24 bị đề nghị cao nhất 20 năm tù

Đánh giá hành vi của nhóm lãnh đạo Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến MB24 là nguy hiểm cho xã hội, gây thiệt hại cho nhiều gia đình, VKS đề nghị toà xử nghiêm với các bị cáo.

Ngày 26/6, TAND Hà Nội tiếp tục diễn ra phiên xử lãnh đạo Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến MB24 với phần tranh luận của các luật sư bảo vệ cho Lê Văn Cường (39 tuổi, phó giám đốc), Ngô Văn Huy (41 tuổi, giám đốc MB24) và Nguyễn Mạnh Hà (34 tuổi, trưởng phòng kỹ thuật MB24)

Theo cơ quan công tố, Huy với vai trò giám đốc công ty MB24 đã cùng với chủ tịch HĐQT Nguyễn Tuấn Minh (đang bị truy nã), lập các gian hàng ảo trên mạng Internet rồi bán cho các hội viên thu lời bất chính. Trong tổng số hơn 630 tỷ đồng nhận của các khách hàng, chủ tịch HĐQT MB24 đã cùng cấp dưới rút ra hơn 30 tỷ đồng, trong đó Huy nhận 2,5 tỷ.

Với hành vi được cho nguy hiểm cho xã hội, gây thiệt hại cho nhiều cá nhân, gia đình, VKS đã đề nghị toà tuyên phạt Cường và Huy mỗi người 18-20 năm tù, Hà 16-18 năm tù cùng về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản

huy-6953-1403777066.jpg

Các bị cáo trong khi nghe VKS đề nghị mức án. Ảnh: V. Dũng

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị cáo Huy trình bày, tiền của hội viên chuyển vào tài khoản rồi được chuyển lại cho người khác, trên thực tế không vào tài khoản của công ty. Với quy kết về 2,5 tỷ đồng Huy nhận được, luật sư cho rằng qua lời khai nhân chứng, người liên quan, cho thấy chỉ là số điểm tương ứng, Huy chưa rút số tiền này.

Luật sư của bị cáo Huy còn cho rằng, công ty MB24 không chỉ bán các gian hàng, còn kinh doanh tới 11 mặt hàng. Trong tổng số tiền thu được không chỉ là bán các gian hàng, còn là thành quả kinh doanh những mặt hàng này.

Trong khi đó, bảo vệ cho bị cáo Nguyễn Mạnh Hà, luật sư nêu quan điểm thân chủ không có mục đích chiếm đoạt tài sản. Hà chỉ là cấp dưới thực hiện mệnh lệnh của lãnh đạo. Còn luật sư của Phó giám đốc MB24 cho rằng thân chủ không bàn bạc, hay thực hiện theo chỉ đạo của chủ tịch HĐQT Minh.

Đối đáp lại phần bào chữa của các luật sư, đại diện VKS khẳng định, các bị cáo đã tạo ra tiền ảo để rút tiền thật. Quá trình điều tra cho thấy hành vi của Cường, Huy và Hà là có cơ sở. Không được cấp phép và cố tình tạo ra các gian hàng ảo để hội viên tưởng đó là sàn giao dịch thương mại điện tử thật, rồi thu tiền.

Chiều 30/6 toà sẽ tuyên án.

CHUYÊN TRANG NGHỀ LUẬT SƯ VIỆT NAM
"HÃY NÓI VỚI LUẬT SƯ ĐIỀU BẠN CẦN"
------------------------------------------- 
LUẬT SƯ QUẢN LÝ - HOTLINE: 0938188889