Nghi phạm trong vụ thảm sát 6 người khai gì?

Sau khi gọi điện cho Vỹ ra mở cổng, Dương đã sát hại cậu bé này tại chỗ rồi cùng đồng bọn lẻn vào nhà lần lượt khống chế, giết chết vợ chồng ông Mỹ và 3 người khác, trong đó có người yêu cũ của Dương.

Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã bị bắt khẩn cấp 
Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã bị bắt khẩn cấp 

Sáng 11/7, thông tin ban đầu từ Ban chuyên án cho biết, trong suốt quá trình làm việc từ khi bị bắt, nghi phạm Nguyễn Hải Dương khai nhận là hung thủ cắt cổ cả 6 người trong gia đình nhà ông Lê Văn Mỹ tại nhà riêng, đồng thời là trụ sở công ty TNHH khai thác chế biến gỗ Anh Quốc (tổ 3, ấp 2 xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành tỉnh Bình Phước). Động cơ mà Dương gây án là trả thù trong chuyện tình cảm với Lê Thị Ánh Linh. Đồng phạm của Dương trong vụ án này là nghi phạm Vũ Văn Tiến (24, ngụ Hóc Môn, TP.HCM) cũng đã bị cơ quan điều tra bắt khẩn cấp vào tối 10/7.

Sau khi chuyện tình cảm giữa Dương và Linh đổ vỡ và nhiều lần cố hàn gắn nhưng không được, Dương đã nuôi ý định trả thù gia đình bạn gái cũ. Do có thời gian khá dài qua lại nhà ông Lê Văn Mỹ (bố của Linh) nên Dương thông thạo mọi đường đi, lối lại trong căn nhà và đặc biệt, Dương chiếm được tình cảm của nhiều người trong gia đình ông Mỹ.

Đêm xảy ra vụ trọng án, khoảng 3h sáng 7/7, Dương khai, đã gọi điện cho Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ), khi Vỹ ra mở cửa, ngay lập tức Dương bịt miệng khống chế và sát hại ngay Vỹ. Sau đó Dương cùng Tiến lẻn vào trong nhà khống chế và sát hại vợ chồng ông Mỹ và Lê Quốc Anh (15 tuổi, con ông Mỹ) ở tầng trệt, rồi lên tầng trên ra tay tàn độc bằng cùng một thủ đoạn với người cháu là Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi) và người yêu cũ Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi).

 


 

Gây án xong, Dương cùng đồng bọn lục lọi tìm kiếm tài sản. Khi chuẩn bị tẩu thoát thì cả hai nghe tiếng khóc của bé gái con út của vợ chồng ông Mỹ. Do trước đây, Dương rất gần gũi và được bé gái này quấn quýt lấy mình nên đối tượng này không nỡ ra tay, Dương đã ru cho bé gái này ngủ, đặt xuống giường rồi bỏ đi.

Một số thông tin cho rằng, Dương đã sát hại 5 người rồi buộc Ánh Linh ngồi nghe đối tượng “tâm sự” từ đáy lòng. Sau khi nói hết những gì cần nói, Dương đã xuống tay cắt cổ người yêu cũ, mặc cho trước đó Ánh Linh đã van xin.

 

Nguyễn Hải Dương và Linh khi còn yêu nhau
Nguyễn Hải Dương và Linh khi còn yêu nhau

 

Điều đáng nói, sau khi gây ra vụ thảm sát gây chấn động cả nước, Dương vẫn coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Trong sáng 7/7, Dương còn đến hiện trường hỏi thăm, tỏ ra đau lòng trước cái chết của bạn gái cũ.

Trước vụ án mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Bộ trưởng Bô Công an đã chỉ đạo các lực lượng dày dặn kinh nghiệm nhất vào cuộc điều tra nhằm nhanh chóng phá vụ án. Đến tối 10/7, cả hai nghi  phạm của vụ thảm sát đã bị bắt khẩn cấp. Theo thông tin PV Dân trí mới nhận được, hai đối tượng đang được di lý từ TP.HCM về Bình Phước phục vụ công tác điều tra.

Liên quan đến vụ án này, Công an tỉnh Bình Phước cho biết sẽ tổ chức họp báo dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang vào chiều nay để thông tin chính thức về vụ trọng án này.

Trung  Kiên – Công Quang

CHUYÊN TRANG NGHỀ LUẬT SƯ VIỆT NAM
"HÃY NÓI VỚI LUẬT SƯ ĐIỀU BẠN CẦN"
------------------------------------------- 
LUẬT SƯ QUẢN LÝ - HOTLINE: 0938188889